TIẾT KIỆM BƯU ĐIỆN

TIẾT KIỆM BƯU ĐIỆN

Mô tả dịch vụ
Tiết kiệm Bưu điện là dịch vụ ngân hàng được Tổng công Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt hợp tác cung cấp tại các Phòng giao dịch Bưu điện PGDBĐ) đặt tại các Bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Pháp luật.

Các sản phẩm, dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện hiện đang được cung cấp tại các PGDBĐ chủ yếu là: Tiền gửi Tiết kiệm có kỳ hạn; Tiết kiệm gửi góp; Dịch vụ cho vay tiêu dùng (đối với người hưởng lương hưu và CBCC, LLVT) và các dịch vụ Tài khoản/Thẻ thanh toán.

Chương trình khuyến mại

Đối tượng, điều kiện và thủ tục gửi tiết kiệm
– Khách hàng là cá nhân có đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm tại Bưu Điện Việt Nam.

– Khách hàng mang theo theo CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân/Giấy tờ tương đương còn hiệu lực tới điểm Bưu điện gần nhất để sử dụng dịch vụ.

Bảng lãi suất
Quý khách vui lòng đến Phòng Giao dịch Bưu điện gần nhất hoặc liên hệ tổng đài: 1900.54.54.81 để được tư vấn về lãi suất Tiết kiệm Bưu điện.

Tiện ích dịch vụ
– Lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản.

– Phương thức giao dịch đơn giản, nhanh chóng, an toàn, chính xác.

– Được áp dụng chính sách ưu tiên lãi suất đối với khách hàng từ 40 tuổi trở lên và các khoản tiền gửi lớn, kỳ hạn dài.

– Cung cấp dịch vụ tất cả các ngày trong tuần, kể cả Thứ bảy, Chủ Nhật (theo thông báo cụ thể của từng Bưu cục).

– Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch gửi, rút tiền tại hơn 1.000 Bưu cục cung cấp dịch vụ trên toàn quốc.

Đặc điểm dịch vụ
– Loại tiền: VND

– Số dư tối thiểu: 50.000 VND.

– Kỳ hạn: Kỳ hạn được xác định tháng hoặc năm nhưng tối đa không quá 60 tháng.

– Lãi suất: Theo từng kỳ hạn và được công bố trong từng thời kỳ.

– Hình thức trả lãi: Trả lãi trước, trả lãi sau và trả lãi định kỳ (theo tháng, quý)

– Tất toán Sổ tiết kiệm:

o Khách hàng được phép tất toán bất kỳ thời gian nào, tuy nhiên nếu tất toán trước hạn Khách hàng chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn thấp nhất tại thời điểm rút tiền.

o Đến hạn Khách hàng không tới lĩnh, Hệ thống tự động thực hiện nhập lãi vào gốc và chuyển sang kỳ hạn mới tương đương hoặc kỳ hạn dưới gần nhất với lãi suất tương ứng đang áp dụng tại thời điểm sổ đáo hạn.

– Có thể dùng Sổ tiết kiệm làm tài sản đảm bảo.

– Khách hàng có nhiều kỳ hạn để lựa chọn với lãi suất hấp dẫn, thủ thục đơn giản

– Khách hàng có thể thực hiện việc gửi rút tiền tại bất cứ PGDBĐ nào thuộc hệ thống

– Khách hàng có thể gửi tiền một nơi và tất toán nhiều nơi tại bất kỳ PGDBĐ thuộc hệ thống Bưu điện.

Khách hàng có thể cầm cố Sổ tiết kiệm để vay một cách dễ dành và nhanh chóng

Câu hỏi thường gặp

Câu 1: Tôi muốn biết về điểm cung cấp dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện?

Điểm cung cấp dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện là các Phòng giao dịch Bưu điện (PGDBĐ)/Tổ Giao dịch Bưu điện (TGDBĐ). Đó là Bưu cục hoặc điểm Bưu điện văn hóa xã thuộc mạng lưới Bưu chính do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam quản lý và được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt lựa chọn để cung cấp dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện cho khách hàng. Xin Quý khách truy cập vào đây để biết thêm thông tin chi tiết về mạng lưới PGDBĐ.

Câu 2: Tôi có thể gửi tiết kiệm với số tiền tối thiểu là bao nhiêu?

Bạn có thể gửi tiết kiệm tại PGDBĐ dưới nhiều hình thức tiết kiệm khác nhau với số tiền giao dịch tối thiểu là 50.000 VNĐ.

Câu 3: Tôi có thể mở tài khoản tiết kiệm gửi góp bằng hình thức nào?

Khách hàng được mở tài khoản gửi góp bằng tiền mặt hoặc trích từ tài khoản thanh toán cá nhân của chính mình.

Câu 4: Khi giao dịch trên tài khoản tiết kiệm của mình, tôi bắt buộc phải xuất trình những giấy tờ gì?

Khách hàng cần mang theo 1 trong 4 loại giấy tờ tùy thân còn hiệu lực sử dụng (CMND, CCCD, Hộ chiếu, CMQĐ).

Câu 5: Khách hàng không biết chữ có thể đến gửi tiền tiết kiệm tại PGDBĐ không?

Có. Giao dịch viên tại PGDBĐ sẽ hướng dẫn khách hàng nhờ người khác viết hộ, đồng thời hướng dẫn khách hàng điểm chỉ dấu vân tay trên ngón trỏ của hai bàn tay thay cho chữ ký mẫu.

Câu 6: Tôi có thu nhập đều đặn hàng tháng, muốn gửi tiết kiệm thì nên sử dụng hình thức tiết kiệm nào?

Bạn có thể sử dụng hình thức tiết kiệm gửi góp với các kỳ hạn linh động: 06, 09, 12, 18, 24, 36, 48, 60 tháng.

Câu 7: Tôi có số tiền lớn không có nhu cầu dùng đến, muốn lĩnh lãi để sử dụng theo tháng/quý tôi nên sử dụng hình thức tiết kiệm nào?

Bạn có thể sử dụng hình thức tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi hàng tháng từ 02 tháng,03,04,05,06,07,08,09,10,11,12,13,15,16,18,24,25,36,48,60 tháng; Hàng quý (6,9,12,15,18,24,36,48,60 tháng).

Ngoài ra, hiện nay có nhiều sản phẩm có hình thức lĩnh lãi hàng tháng/quý. Khách hàng có thể tham khảo thêm các sản phẩm Tiết kiệm bậc thang lĩnh lãi hàng tháng/quý; Tiết kiệm an nhàn tuổi hưu lĩnh lãi hàng tháng/quý. Hoặc đến trực tiếp PGDBĐ/TGDBĐ để được tư vấn sản phẩm phù hợp.

Câu 8: Công việc của tôi phải luôn di chuyển, tôi muốn sử dụng dịch vụ tiết kiệm tại PGDBĐ để phục vụ nhu cầu gửi rút, chuyển tiền, chuyển khoản tôi nên sử dụng hình thức tiết kiệm nào?

Bạn có thể sử dụng hình thức tài khoản thanh toán cá nhân (TKCN). Với hình thức tiết kiệm này, bạn có thể gửi, rút tiền và chuyển khoản trên tài khoản TKCN tại tất cả các PGDBĐ trên toàn quốc. Trường hợp bạn có nhu cầu rút tiền mặt tại PGDBĐ không phải là nơi mở tài khoản TKCN, số lần rút tối đa là 3 lần/ngày và số tiền rút tối đa 15.000.000đồng/ngày.

Quy định về số lần rút và số tiền rút tối đa sẽ thay đổi trong từng thời kỳ.

Câu 9: Tôi muốn kiểm tra số dư STK mở tại PGDBĐ cần làm như thế nào?
Thời điểm khách hàng mở sổ:

– Kiểm tra tin nhắn SMS về thông tin Sổ tiết kiệm LPBank gửi đến số điện thoại di động Khách hàng đã đăng ký;

Trường hợp cần tra cứu thông tin liên quan đến các Sổ tiết kiệm, Quý Khách hàng thực hiện bằng một trong các cách sau:

– Truy vấn trên ứng dụng LienViet24h/quét QR code sổ tiết kiệm (đối với Khách hàng sử dụng LienViet24H)

– Truy vấn trên website của LPBank: https://tracuusotietkiem.lpbank.com.vn/TRACUU_STK/

– Gọi điện thoại đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng của LPBank (24/7) 1800 577 758 (miễn phí)/02462 668 668

– Đến trực tiếp các Chi nhánh/Phòng giao dịch của Ngân hàng hoặc PGDBĐ trên toàn quốc (Quý khách vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân đã đăng ký trên hệ thống để được hỗ trợ).

Câu 10: Nếu tôi gửi sổ tiết kiệm ở PGDBĐ tôi có thể gửi rút/tất toán tại các PGDBĐ khác được không?

Được. Khách hàng có thể gửi tiền một nơi và tất toán nhiều nơi tại bất kỳ PGDBĐ thuộc hệ thống Bưu điện hoặc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Câu 11: Tôi muốn kiểm tra số dư trong tài khoản cá nhân mở tại PGDBĐ?

Quý khách vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân đến PGDBĐ hoặc gọi đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng của LPBank (24/7) 1800 577 758 (miễn phí)/02462 668 668 để được hỗ trợ.

Khách hàng đăng ký dịch vụ SMS để nhận tin nhắn biến động số dư trên tài khoản thanh toán cá nhân.

Câu 12: Bố của tôi sở hữu sổ tiết kiệm nhưng đang bị bệnh nặng/đi xa. Vậy tôi có thể rút tiền/tất toán sổ tiết kiệm được không?

– Trong trường hợp người thân của khách hàng(chủ sở hữu sổ tiết kiệm) bị bệnh/đi xa, không thực hiện được giao dịch, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện rút tiền trên sổ tiết kiệm thay cho người thân.

– Khách hàng liên hệ với PGDBĐ nơi mở sổ tiết kiệm để được hướng dẫn hình thức rút tiền phù hợp (trả tiền tiết kiệm cho người được ủy quyền hoặc trả tiền tiết kiệm trong trường hợp chủ sở hữu sổ tiết kiệm bị bệnh không thực hiện được giao dịch) và hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu.

Câu 13: Tôi gửi tiết kiệm tại PGDBĐ, ép plastic/dẻo quyển sổ tiết kiệm/Tôi bị rách sổ tiết kiệm. Vậy tôi có thể tất toán sổ được không?

Trong trường hợp Sổ tiết kiệm bị rách/ép plastic/ép dẻo, Quý khách liên hệ với PGDBĐ gốc để yêu cầu cấp mới sổ tiết kiệm. Sau khi nhận được sổ tiết kiệm mới, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch bình thường (bao gồm cả giao dịch rút tiền, tất toán).

Câu 14: Tôi không xin được xác nhận của Ủy ban phường trên giấy rút tiền thừa kế theo pháp luật? Vậy tôi phải làm thế nào?

Quý khách có thể thực hiện việc xác nhận trên Giấy đề nghị rút tiền tại Phòng công chứng. Trường hợp muốn biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ với PGDBĐ để được hỗ trợ.

Câu 15: Tôi hỏi cách tính lãi trong trường hợp tôi không gửi tiền gửi góp trong 2 tháng?

Trường hợp trong tháng gửi góp, khách hàng không đến nộp tiền gửi góp thì khách hàng sẽ được hưởng lãi suất không kỳ hạn tại ngày cuối tháng trên toàn bộ số dư của tháng không gửi.

Câu 16: Khi lãi suất tiết kiệm gửi góp có sự thay đổi, Ngân hàng áp dụng lãi suất với các sổ tiết kiệm gửi góp đang lưu hành như thế nào?

Áp dụng lãi suất mới vào tháng tiếp sau tháng thay đổi lãi suất

Câu 17: Nếu tháng đến hạn không có ngày trùng với ngày gửi tiền thì ngày đến hạn của khách hàng được tính như thế nào?

Ngày đến hạn là ngày cuối cùng của tháng đó.

Câu 18: Cho tôi hỏi ngày định kỳ gửi tiền tại PGDBĐ là như thế nào? Tôi gửi tiết kiệm gửi góp.

Hàng tháng, khách hàng gửi tiền vào Tài khoản tiết kiệm gửi góp theo định kỳ hàng tháng một khoản tiền linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể gửi tiền vào bất kỳ ngày nào trong tháng.

Câu 19: Trường hợp bố mẹ muốn gửi tiền cho con chưa đến tuổi vị thành niên thì con có được đứng tên trên sổ tiết kiệm tại PGDBĐ không?

Người chưa đến tuổi vị thành niên chỉ có thể thực hiện các giao dịch tiết kiệm tại PGDBĐ/TGDBĐ thông qua người giám hộ, người đại diện theo pháp luật.

Câu 20: Khi mất sổ tiết kiệm tôi phải làm như thế nào?

Khi mất sổ tiết kiệm, khách hàng thông báo ngay cho PGDBĐ nơi mở sổ bằng thư, fax (không chấp nhận bằng điện thoại) và đến PGDBĐ/TGDBĐ để làm thủ tục báo mất sổ tiết kiệm.

Câu 21: Nếu sổ tiết kiệm gửi chưa đến hạn mà cần tiền, không muốn rút ra trước hạn, tôi có thể vay thế chấp bằng sổ đó được không?

Khách hàng có thể nộp hồ sơ vay Cầm cố sổ tại các PGDBĐ/TGDBĐ hoặc Chi nhánh của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trên địa bàn.

Câu 22: Tiền gửi tiết kiệm của tôi tại PGDBĐ có được bảo hiểm tiền gửi không?

Mọi tài khoản tiền gửi tiết kiệm của Quý khách mở tại PGDBĐ/TGDBĐ đã được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt mua bảo hiểm tiền gửi theo quy định.

Câu 23: Thông tin về tài khoản tiết kiệm của tôi có được bảo mật không?

Tiền gửi tiết kiệm của Quý khách hàng được đảm bảo an toàn, bí mật, trừ trường hợp Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phải có trách nhiệm cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền thông tin về khách hàng và thông tin về các tài khoản, giao dịch liên quan theo đúng quy định của Pháp luật

Câu 24: Phòng Giao dịch Bưu điện thực hiện phong tỏa tài khoản của khách hàng trong các trường hợp nào?

Theo yêu cầu của khách hàng hoặc theo yêu cầu của cơ quan Pháp luật có thẩm quyền.

Câu 25: Tôi có thể tất toán sổ tiết kiệm đang trong tình trạng báo mất sổ không?

Có. Sau khi khách hàng báo mất sổ tiết kiệm, Bưu điện/Ngân hàng thẩm định và xét duyệt hồ sơ báo mất của khách hàng Sau khi hoàn tất công tác thẩm định, trong trường hợp khách hàng yêu cầu không cấp lại sổ và tất toán tài khoản thì PGDBĐ/TGDBĐ sẽ thực hiện tất toán sổ tiết kiệmtheo yêu cầu của khách hàng.

Câu 26: Tôi đang sử dụng sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn rút 1 lần và sản phẩm tiết kiệm gửi góp tại bưu cục. Nếu đến ngày tất toán mà tôi không đến thực hiện giao dịch thì xử lý như thế nào?

Đến ngày tất toán mà khách hàng không đến thực hiện giao dịch thì lãi sẽ được nhập gốc thành gốc mới. Gốc mới sẽ được kéo dài thêm một kỳ hạn tương ứng với kỳ hạn ban đầu.

Câu 27: Tôi đang sử dụng dịch vụ Tiết kiệm có kỳ hạn tại PGDBĐ. Nếu tôi tất toán trước hạn thì như thế nào?

Nếu tất toán trước hạn thì sổ tiết kiệm của khách hàng được hưởng lãi suất không kỳ hạn áp dụng tại thời điểm tất toán.

Câu 28: Khách hàng muốn in sao kê giao dịch tài khoản mở tại PGDBĐ?

Quý khách vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân đã đăng ký trên hệ thống đến PGDBĐ nơi mở tài khoản để được hỗ trợ

Câu 29: Khách hàng đăng ký trích chuyển tự động từ TKCN sang gửi góp, nếu TKCN không đủ tiền thì chương trình có tự động trích không, nếu không thì khách hàng có thể nộp bằng tiền mặt được không hay coi như tháng đó khách hàng không gửi tiền?

Khách hàng đăng ký trích chuyển tự động từ tài khoảnTKCN sang tài khoản tiết kiệm gửi góp, nếu tài khoản TKCN không đủ tiền thì chương trình không tự động trích. Khách hàng có thể nộp tiền mặt tại các PGDBĐ.

Câu 30: Tôi là khách hàng doanh nghiệp và có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhờ trả lương qua hệ thống PGDBĐ. Đề nghị cho biết thủ tục này.

Hiện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang cung cấp dịch vụ chi hộ lương cho các doanh nghiệp qua hệ thống PGDBĐ. Để thực hiện dịch vụ này, doanh nghiệp cần ký hợp đồng với Ngân hàng và người thụ hưởng cần mở tài khoản thanh toán cá nhân tại hệ thống PGDBĐ. Quý khách vui lòng liên hệ PGDBĐ/TGDBĐ gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Câu 31: Một tổ chức muốn gửi tiền ở Tiết kiệm Bưu điện có được không?

Hiện nay, hệ thống PGDBĐ chỉ cung cấp dịch vụ gửi tiền tiết kiệm cho khách hàng cá nhân.

Câu 32: Tôi cần lưu ý gì khi thực hiện gửi tiền và/hoặc giao dịch liên quan đến số tiết kiệm tại quầy PGDBĐ

– Khách hàng cần phải trực tiếp đến PGDBĐ/TGDBĐ để gửi tiền, thực hiện các giao dịch liên quan đến Sổ tiết kiệm và nhận Sổ tiết kiệm sau khi gửi tiền.

– Kiểm tra kỹ những thông tin trên Sổ tiết kiệm, đặc biệt đối với các thông tin gồm: thông tin khách hàng (họ tên, địa chỉ, giấy tờ tùy thân); thông tin khoản tiền gửi (Ngày gửi, số tiền gửi bằng số và bằng chữ; lãi suất gửi; kỳ hạn; hình thức lĩnh lãi); thông tin khác (chữ ký Giao dịch viên/Kiểm soát viên; dấu PGDBĐ, mã QR) khi nhận Sổ tiết kiệm từ GDV/KSV của PGDBĐ/TGDBĐ.

– Chỉ chấp nhận Sổ tiết kiệm với thông tin được in sẵn từ hệ thống; Không chấp nhận Sổ tiết kiệm với các thông tin được viết tay tại phần phát hành (trừ chữ ký GDV/Kiểm soát viên).

– Khách hàng cung cấp số điện thoại di động để nhận tin nhắn miễn phí của Ngân hàng.

Câu 33: Tôi cần lưu ý gì khi thực hiện tất toán sổ tiết kiệm tại quầy PGDBĐ

1. Khách hàng cần phải trực tiếp đến PGDBĐ/TGDBĐ để tất toán.

2. Khách hàng cần xuất trình Sổ tiết kiệm và Giấy tờ tùy thân khi thực hiện tất toán.

3. Khách hàng không ký trước trên chứng từ và Sổ tiết kiệm tất toán, chỉ ký tên trên chứng từ và Sổ tiết kiệm tất toán khi nhận được hướng dẫn từ GDV PGDBĐ/TGDBĐ và chịu trách nhiệm kiểm tra thông tin trước khi ký tên.

4. Khách hàng kiểm tra để đảm bảo nhận đầy đủ số tiền, giấy tờ tùy thân, 01 liên TK1-Phiếu xác nhận giao dịch có đầy đủ chữ ký của GDV, KSV và dấu của PGDBĐ/TGDBĐ.

Câu 34: Tôi muốn kiểm tra sổ tiết kiệm được phát hành như thế nào

1. Khách hàng cần kiểm tra lại việc phát hành Sổ tiết kiệm bằng một trong các cách sau:

a. Kiểm tra tin nhắn SMS về thông tin Sổ tiết kiệm gửi đến số điện thoại di động đã đăng ký tại CIF Khách hàng.

b. Truy cập website: www.lpbank.com.vn, chọn mục “Tra cứu sổ tiết kiệm”.

c. Truy cập ứng dụng LiênViệt24H trên điện thoại di động (không cần đăng nhập) để giải mã QR in trên Sổ tiết kiệm.

d. Gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc Khách hàng của Ngân hàng: 1800 57 77 58 (Miễn phí)/02462 668 668.

e. Đến Chi nhánh/PGD của Ngân hàng hoặc PGDBĐ/TGDBĐ khác để được hỗ trợ kiểm tra.

2. Kể từ ngày 18/10/2019, Sổ tiết kiệm được Ngân hàng in bổ sung thêm mã QR lên mặt trong phôi Sổ. Do đó, các Sổ tiết kiệm được PGDBĐ phát hành trước thời điểm 18/10/2019 sẽ không có mã QR trên Sổ và vẫn đảm bảo giá trị của Sổ tiết kiệm do Ngân hàng phát hành.

Câu 35: Để tránh bị mất hoặc thất lạc sổ tiết kiệm, tôi có thể gửi PGDBĐ/TGDBĐ giữ hộ hay không?

Việc gửi sổ tiết kiệm tại PGDBĐ/TGĐBĐ rất rủi ro (dễ bị người khác lợi dụng tất toán/rút tiền). Khách hàng phải tự bảo quản sổ tiết kiệm của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon